Chương 13.2 – Loạn Thế giang hồ (võng du)


Chương 13: Bị lão Trưởng thôn đẩy xuống  núi.

 

Tác giả : Phong Hiểu Anh Hàn

Edit : Tuyết Liên

Truyện được đăng duy nhất tại : tuyetlien90.wordpress.com

 

13.2

6

Sát Trùng Nhật trưng ra một vẻ mặt bất đắc dĩ:

“Thôn trưởng…”

Thôn trưởng đại nhân lúc bấy giờ đã biến thành một kẻ tâm thần không hơn không kém, lão ta hét toáng lên một thôi một hồi, mãi sau mới ngừng lại, mờ mịt “A” lên một tiếng, quay ngang quay ngửa hỏi:

“Ai kêu ta thế? Là ai?”

Mấy người thấy vị Thôn trưởng này rốt cục cũng khôi phục được vẻ “bình thường” của lão, không hẹn mà cùng thở phào nhẹ nhõm. Sát Trùng Nhật bước tới trước một bước:

“Khụ, cái đó… Thôn trưởng à, chúng tôi tới để trả nhiệm vụ.” Hắn cố ý nói thật to, chỉ sợ lão già Thôn trưởng nghe không rõ.

Tựa hồ như bị giọng nói rõ to của Sát Trùng Nhật gọi hồn về, Thôn trưởng đại nhân rốt cục cũng quay sang nhìn thẳng vào mọi người, hệt như bừng tỉnh đại ngộ mà vỗ vỗ trán, vẻ như nói: À, giờ mới nhìn thấy mấy người đứng đây. Rồi lão húng hắng cất tiếng:

“A, đúng đúng, nhiệm vụ… Xem xem, trí nhớ của lão già này thật là…”

Đến lúc này, Mộ Khinh Hàn mới được nhìn thấy rõ tướng mạo của vị Trưởng thôn kia, ban đầu cô còn giật bắn người, lát sau mới khẽ cau mày. Mặc dù nàng chưa từng gặp vị lão nhân nào có dung mạo như thế này, nhưng đôi mắt nhỏ loé lên tinh quang ấy của lão khiến cô có cảm giác như đã từng gặp ở đâu đáy mắt lão thoáng qua một tia gian xảo mách bảo nàng rằng tất cả những hành động điên rồ như lên đồng vừa rồi của lão chỉ là giả vờ…Nhưng biết đâu, đó chỉ là ảo giác thì sao? Có điều ánh mắt ấy thật sự rất quen thuộc không biết là nhìn thấy ở đâu rồi ?

Có lẽ là do trí nhớ đã bị nghẽn lại Mộ Khinh Hàn trầm tư suy nghĩ hồi lâu vẫn không phát hiện ra manh mối gì chỉ nghe thấy Sát Trùng Nhật đang tiếp lời:

“Đúng đúng đúng! Chúng tôi đã giết đủ 400 con thỏ xin Thôn trưởng hãy đưa phần thưởng nhiệm vụ cho chúng tôi.”

“A, đúng thật nhỉ…” Thôn trưởng gật đầu ngay tắp lự, rồi bắt đầu cảm thán: “Các vị anh hùng giết thỏ, các vị thật có dũng khí! Có các vị, Thanh Sa thôn mới giữ được an ninh… Các vị không biết chứ, mấy con thỏ chết tiệt này gần như ăn sạch sành sanh cỏ nuôi súc vật của bọn ta…” Thôn trưởng không lập tức lấy phần thưởng ra mà cứ tuôn ra một lớn tràng, lải nhải những thứ như là ca ngợi hành động “vì hạnh phúc nhân loại” của mấy người họ, khiến cho trong chốc lát, ai nấy đều đã cảm thấy buồn ngủ vô cùng.

Sau khi bị “giọng nói ma quỷ” của Thôn trưởng tàn phá triệt để, đám Mộ Khinh Hàn cuối cùng cũng được nghe thấy âm thanh kỳ diệu của hệ thống thân yêu.

[Hệ thống]:  “Chúc mừng người chơi Nghịch Đồng, người chơi Nguyệt Hắc Phong Cao, người chơi Sát Trùng Nhật, người chơi Vân Ảnh Tiêu Sanh và người chơi Lạc Anh Phiêu Tuyết đã cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ giết thỏ, phần thưởng là 500 kim tiền và 100 kinh nghiệm.”

Phần thưởng đơn giản nhất trong game Loạn Thế này là tiền và điểm kinh nghiệm, tuy rằng con số ấy rất nhỏ không đáng là bao nhưng đám người Mộ Khinh Hàn vẫn hết sức vui mừng. Đôi mắt mông lung đượm vẻ ngái ngủ của Vân Ảnh Tiêu Sanh đột nhiên mở to, vẻ mặt vui mừng thốt:

“Tốt quá rồi! Nếu nhiệm vụ đã hoàn thành, vậy chúng ta…” có thể đi! Cô nhóc vốn còn định nói nốt ba chữ cuối, nhưng lời chưa ra khỏi miệng, đã bị thông báo thứ hai của hệ thống cắt ngang.

[Hệ thống] : “Người chơi Vân Ảnh Tiêu Sanh đã tiếp nhận lời uỷ thác của Thôn trưởng Thanh Sa thôn: giúp Thôn trưởng gửi lời nhắn đến Đông thôn.”

Vân Ảnh Tiêu Sanh chả hiểu đầu cua tai nheo nó ra làm sao cả, chỉ biết “A” lên một tiếng, ánh mắt ngỡ ngàng nhìn về phía mấy người còn lại, thấy vẻ mặt bọn họ cũng kinh ngạc hệt như mình đoán chừng họ nhất định cũng đã nghe thấy thông báo của Hệ thống.

Nhưng mà…rõ ràng nàng đâu có tiếp nhận nhiệm vụ nào như này đâu!

Ê ê ê…

Vân Ảnh Tiêu Sanh giật mình hỏi:

“Thôn trưởng, cái này là…”

Thôn trưởng đại nhân cười khan hai tiếng, đôi mắt lóe sáng vẻ tràn ngập chờ mong:

“Ha hả, lão già này cũng đã lớn tuổi lắm rồi, lão muốn nhờ mấy vị anh hùng giết thỏ chuyển giúp lời nhắn đến các thôn các vị đồng ý chứ?”

“…” Bọn họ còn có thể từ chối được nữa chắc! Đây chẳng phải tiền trảm hậu tấu thì là gì!

Nhưng điều khiến mọi người muốn hộc máu nhất lại là dòng chữ màu hồng rõ bắt mắt ghi trong bảng nhiệm vụ của hệ thống: Nếu không thực hiện nhiệm vụ này, điểm thuộc tính hiện có của bạn sẽ bị giảm một nửa.

Thời hạn: trong một canh giờ buộc phải hoàn thành.

Giảm một nửa! Thế chẳng thà xóa nhân vật, luyện lại từ đầu quách cho xong! Vốn dĩ cứ nghĩ lão già Trưởng thôn hâm hâm dở dở này dù sao cũng là người hiền lành, hoàn toàn không thể ngờ rằng, lòng dạ lão lại đen tối thâm độc đến vậy!

“Khoan đã!” Mộ Khinh Hàn nãy giờ vẫn ngẩn ngơ nhìn bảng nhiệm vụ, đột nhiên ngẩng phắt đầu lên đôi mắt lạnh lùng của nàng ngó chằm chằm vào lão Trưởng thôn đang cười híp cả mắt lại:

“Tại sao nhiệm vụ của tôi không phải là truyền tin?”

Lúc Thôn trưởng nói câu “chuyển lời nhắn” kia, nàng đã nhận thấy có điều gì không đúng. Hoá ra bảng nhiệm vụ của nàng không giống như lời lão ta nói, mà lại là…

Nhiệm vụ: giúp đỡ Thôn trưởng đến Vân Ẩn Sơn hái thuốc.

Phần thưởng nhiệm vụ: do Thôn trưởng quyết định.

Gợi ý nhiệm vụ: theo Thôn trưởng đến Vân Ẩn Sơn, dựa vào gợi ý của Thôn trưởng để hoàn thành nhiệm vụ.

Tiến độ nhiệm vụ: chưa hoàn thành.

“Thời tiết ngày hôm nay quá xá là tốt…” Thôn trưởng tiếp tục cười ha ha, có điều đôi ngươi trong mắt lão lại đang đảo điên cuồng, cố sống cố chết né tránh ánh mắt sáng quắc lạnh lẽo của Mộ Khinh Hàn:

“Khụ khụ, là như vầy, lão chỉ có thể giao cho bốn người nhiệm vụ chuyển lời nhắn được thôi, thì là vì chỉ có bốn thôn Đông Tây Nam Bắc! Vừa vặn ở đây còn dư một nhiệm vụ hái thuốc, nên mới giao cho cô luôn, ha ha ha, ha ha…”

Lão vừa giải thích, vừa chột dạ len lén liếc về phía Mộ Khinh Hàn, thấy vẻ nghi ngờ trên khuôn mặt nàng đang ngày một sâu, lão vội vàng lảng sang chuyện khác:

“Được rồi, mọi người nên xuất phát đi thôi, ở Đông thôn có một truyền tống trận, có thể truyền tống đến các thôn khác, tất cả đi nhanh lên đi.”

Nghịch Đồng vốn dĩ vẫn duy trì tôn chỉ im lặng là vàng, lúc này cũng nghe ra manh mối trong lời Trưởng thôn, lập tức cau mày hỏi:

“Đông Tây Nam Bắc?”

“Cái gì? Chẳng lẽ địa điểm làm nhiệm vụ của chúng tôi lại khác nhau sao?” Hai anh em sinh đôi nhà kia gần như hét lên cùng một lúc. Sau một thoáng kinh hãi, trừ Mộ Khinh Hàn ra mấy người còn lại trong đội vội vàng kiểm tra bảng nhiệm vụ của nhau lúc này mới phát hiện ra vấn đề.

Vân Ảnh Tiêu Sanh là người bộc lộ sự bất mãn trước tiên:

“Sao lại không thể cùng nhau tổ đội hoàn thành nhiệm vụ này chứ, phải tách ra làm là ý gì?”

“Là vầy nè, tân thủ thì không nên yêu cầu quá cao.” Thôn trưởng trưng ra vẻ ta đây hiểu biết thâm nho, đem toàn bộ vấn đề tóm lại trong một câu, còn tốt bụng nhắc nhở thêm:

“Lên đường đi, nhiệm vụ này bị hạn chế thời gian đấy!” Nói rồi, lão vui vẻ huýt sáo, quay sang gọi Mộ Khinh Hàn:

“Đến đây nào, tiểu nha đầu, chúng ta xuất phát thôi~”

Mộ Khinh Hàn vừa bất đắc dĩ vừa do dự nhìn mấy người trong đội một cái, rồi rời khỏi đội.

“Lạc Anh tỷ tỷ, chị định đi theo lão ta thật sao?” Vân Ảnh Tiêu Sanh thấy Mộ Khinh Hàn đang quay gót bước theo lão già Trưởng thôn, trong lòng cô nhỏ không khỏi lo lắng, liền gọi với theo.

Cả người Mộ Khinh Hàn dừng sững lại, nàng quay đầu, hé ra một nụ cười áy náy:

“Ừ, sau này nếu có cơ hội, chúng ta cùng nhau luyện cấp nhé!”

Trong lòng Vân Ảnh Tiêu Sanh dù không muốn tí nào, cũng đành gật đầu, rồi nói thêm:

“Sau này chị nhớ phải liên lạc với chúng em đấy!”

“Được.” Mộ Khinh Hàn cười thản nhiên, lúc  quay người lại, nụ cười đã lặng lẽ biến mất từ lúc nào không hay. Nàng thầm than trong lòng, nếu còn cơ hội, nhất định sẽ gặp lại chỉ sợ cơ hội này, lại cực kỳ nhỏ bé thôi…

Vội vã chào tạm biệt đám người Vân Ảnh Tiêu Sanh, Mộ Khinh Hàn theo chân Thôn trưởng đi vào Vân Ẩn Sơn.

Vân Ẩn Sơn thật ra là một ngọn núi cao gần Thanh Sa thôn, cây xanh bao phủ trên núi, trải rộng ngút ngàn làm người ta có cảm tưởng như được nhìn thấy một bức gấm ngập màu xanh, từ xa nhìn lại, Vân Ẩn Sơn như được một tấm lụa mỏng bao phủ, trông càng mờ ảo, mông lung. Những đám mây mềm mại như tơ bay lơ lửng nơi lưng chừng núi, như gần như xa mang theo vài phần thần bí.

Mộ Khinh Hàn cứ ngỡ rằng ngọn núi gần Tân thủ thôn này nhất định sẽ “gian lận” cho Tân thủ đường lên núi kiểu gì cũng phải bằng phẳng dễ đi chứ. Ai dè, nàng đã vô cùng sai.

“Thôn… Thôn trưởng, lão…chẳng phải lão đã nói là đi hái thuốc sao? Dọc đường đi có nhiều thuốc vậy, lão lại không chịu hái, ý lão là gì hử?” Mộ Khinh Hàn dừng lại đến lần thứ n, nửa đứng nửa ngồi, thở hồng hộc gọi Thôn trưởng. Địa hình của Vân Ẩn Sơn này thực sự rất kỳ lạ, không chỉ không bằng phẳng như trong tưởng tượng của nàng mà trái lại còn có đá vụn khắp nơi  khá dễ dàng nhận ra được những vách núi quanh co dựng đứng ngập nguy hiểm kia.

Quả nhiên là điểm nhanh nhẹn của người chơi mới thì bao giờ cũng thấp, hoàn toàn không thể theo kịp bước chân thoăn thoắt lẹ làng của Trưởng thôn, hơn nữa điểm thể lực cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, lúc này đang giảm xuống không ngừng. Bây giờ nàng vừa thấy đói vừa thấy mệt vậy mà lão già Thôn trưởng kia vẫn chẳng có chút ý định dừng lại nào cả.

“Hừ, giá cả của mấy thứ dược liệu này quá bèo bọt, lão không thèm nhìn! Nha đầu, đi nhanh lên, lão cho cô biết cái gì mới gọi là dược liệu trân quý!” Thôn trưởng cười ha hả mấy tiếng, rồi không nói một câu, lão bất ngờ nhảy lên sườn dốc phía trước, nhẹ nhàng tự nhiên như thể đi trên đất bằng, thậm chí không thèm để vực sâu vạn trượng phía dưới kia vào trong mắt.

“Nhưng, nhưng mà tôi…” có còn sức nữa đâu! Mộ Khinh Hàn âm thầm kêu khổ trong lòng, cô cắn cắn môi, gắng sức bò dậy từ trên mặt đất, lết đôi chân nặng nề theo sau lão Trưởng thôn.

Đột nhiên cô nghe thấy lão hưng phấn hét toáng lên:

“Tìm thấy rồi tìm thấy rồi! Nha đầu, tới đây nhanh lên…”

“Cái gì?” Mộ Khinh Hàn nghe thấy vậy thì giật bắn người theo bản năng, rồi lập tức có phản ứng ngay, nàng tỏ ra vui mừng khôn xiết:

“Thôn trưởng, lão tìm được rồi sao?!” Vậy là nàng không cần phải lẽo đẽo đi theo lão ta nữa đúng không? Mộ Khinh Hàn vừa nghĩ đến đây thì hí hửng hẳn lên, sức lực dồi dào thêm mấy phần, động tác nhanh nhẹn lẹ làng vội vã chạy đến bên cạnh Thôn trưởng.

Nhìn theo hướng mà lão ta đang chỉ, Mộ Khinh Hàn đưa mắt tìm dưới vách núi, nhưng chỉ nhìn thấy từng đám từng đám mây mù trắng xóa như tuyết không khỏi nhíu mày:

“Ở đâu vậy?”

“Ở đây ở đây, cô nhìn cho rõ đi!” Thôn trưởng vẫn nhất mực khăng khăng chỉ vào một hướng nào đó, ngữ khí như thể lão đã sốt ruột lắm rồi vì cái sự chậm chạp của Mộ Khinh Hàn:

“Cô tiến lên trước một chút, tiếp tục tiến lên trước một chút…”

“Ở đâu?” Trong lòng Mộ Khinh Hàn mặc dù ngập tràn nghi hoặc, nhưng vẫn làm theo lời lão già Trưởng thôn, có điều nàng tìm mãi, tìm mãi mà vẫn không thấy tí gì. Đang muốn thu tầm mắt lại bỗng cảm thấy sau lưng mình có một luồng gió dữ dội điên cuồng đột nhiên thổi tới, còn chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra, nàng đã bị một thứ gì đó mạnh mẽ đánh ập vào lưng.

Có đề phòng cách mấy cũng không thể nào lường trước được tình huống lúc này, cả người  lảo đảo ngã về phía trước…

Phía trước? Mộ Khinh Hàn vội vàng nhắm tịt mắt lại. Phía trước là vách núi mà a a a!

“A a a …” Mộ Khinh Hàn rơi thẳng xuống đám mây mù phía dưới, hét lên một tiếng thất thanh đầy thảm thiết, cuối cùng cả người nàng hoá thành một chấm đen biến mất dưới tầng mây

“Hô hô hô, không ngờ đố tức phụ lại dùng khăn lụa của ta nhanh thế còn trà trộn vào đội ngũ tân thủ nữa cơ đấy. Không tệ không tệ, rất có phong phạm của lão năm đó!”

Lão Trưởng thôn nhìn xuống vách núi vẫn còn văng vẳng tiếng thét, vừa lẩm bẩm, ngón tay lão vừa nhẹ nhàng miết quanh gương mặt một cái, trong chớp mắt lớp da mặt mỏng dính đã bị kéo xuống. Dưới lớp da mỏng ấy lộ ra khuôn mặt của một lão già giảo hoạt nhưng cơ trí. Trong mắt lão loé ra một tia sáng như đang toan tính điều gì, lão vẫn nở nụ cười:

“Không biết lão yêu bà dưới đáy vực có còn sở thích thu thập sủng nữ nữa không?… Hô hô, trường hợp này ấy à, thích hợp nhất chỉ có anh hùng cứu mĩ nhân ! Hừm~ mình phải đi tìm đồ nhi, đi tìm đồ nhi…”

Cái chủ ý tuyệt diệu này làm lão cảm thấy đắc ý không gì bì kịp, chỉ còn kém mỗi nước ngửa mặt lên trời cười to nữa thôi. Tự quyết định xong, cả người lão bỗng hoá thành một làn khói xanh, thản nhiên bay vút đi…

 

Bạn đang đọc võng du:  Loạn Thế giang hồ – Phong HIểu Anh  Hàn.  Chuyển ngữ : Tuyết Liên. Chúc các bạn có những giây phút thu giãn vui vẻ!!!!!!! ╮ (╯▽╰ )╭

1 comments on “Chương 13.2 – Loạn Thế giang hồ (võng du)

Bình luận về bài viết này